Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Shopee Hiệu Quả

Bán hàng trên Shopee hấp dẫn nhiều người bởi thu nhập hấp dẫn mà nó mang lại, tuy nhiên không phải nhà bán hàng nào cũng có thể thu hút được khách hàng đến mua sắm tại gian hàng của mình trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên Shopee. Vì thế giải pháp được đưa ra là chạy quảng cáo và bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về việc chạy quảng cáo Shopee.

1. Tại sao nên chạy quảng cáo Shopee?

Bạn có gian hàng được trang trí đẹp, sản phẩm chất lượng, hợp xu hướng tuy nhiên ít người biết đến vì thế khả năng ra đơn cũng thấp, từ đó bạn nên tìm hiểu và sử dụng quảng cáo Shopee, với một số mục đích sau:

  • Khi chạy quảng cáo nghĩa là gian hàng của bạn sẽ được gia tăng hiển thị, thu hút người dùng tìm đến xem và cân nhắc mua sản phẩm. Lượt chuyển đổi, phản hồi, đánh giá sẽ tăng dần nếu bạn biết cách tối ưu quảng cáo.
  • Gia tăng doanh thu khi khách hàng tiềm năng được tiếp cận.

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

2.1. Thiết lập quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm, hay còn được biết đến với tên quảng cáo đấu thầu từ khóa, là việc bạn tiếp cận khách hàng thông qua cài đặt những từ khóa mà khách hàng tìm kiếm nhiều, khi đó mỗi lần khách hàng từ khóa đó, sản phẩm hoặc gian hàng của bạn sẽ hiển thị phía top đầu để khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Sau đây là các bước cụ thể để bạn thiết lập quảng cáo tìm kiếm:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng qua link banhang.shopee.vn
  • Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” và chọn “Thêm mới sản phẩm”
  • Bước 3: Chọn sản phẩm tiềm năng mà bạn muốn quảng cáo, sau đó ấn “Xác nhận”
  • Bước 4: Thiết lập ngân sách: Phần ngân sách này sẽ là tổng chi phí bạn dành ra cho quảng cáo. Sẽ có phần giới hạn ngân sách theo ngày, giới hạn ngân sách theo khoảng thời gian và không giới hạn ngân sách cho bạn lựa chọn.

Nếu bạn có dư dã ngân sách và muốn duy trì hiển thị của sản phẩm thì nên chọn “Không giới hạn ngân sách”.

Đối với mục “Giới hạn ngân sách”, sẽ có giới hạn ngân sách ngày mức tối thiểu nạp tiền là 5.000 VNĐ và giới hạn tổng ngân sách sẽ có mức tối thiểu nạp tiền là 50.000 VNĐ.

Sau khi lập ngân sách bạn sẽ chọn thời gian chạy quảng cáo cụ thể ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Đối với ngân sách không giới hạn, thì không cần thiết lập phần này.

  • Bước 5: Chọn quảng cáo tự động hoặc quảng cáo thủ công: Quảng cáo tự động là bạn cho phép Shopee lựa chọn và các từ khóa được sắp sẵn để tối ưu hiệu quả quảng cáo cho bạn. Nếu chọn quảng cáo thủ công bạn sẽ có thể tùy ý điều chỉnh dựa trên những từ khóa có sẵn mà Shopee đã cung cấp. Lưu ý Shopee chỉ cho phép tối đa 200 từ khóa cho mỗi quảng cáo (kể cả các từ khóa đã xóa), vì vậy bạn chỉ nên thiết lập khoảng 150-160 từ khóa để đảm bảo hiệu quả quảng cáo.
  • Bước 6: Đặt và điều chỉnh giá thầu: Đây là giá bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click vào quảng cáo, giá thầu càng cao thì quảng cáo càng có thứ hạng hiển thị cao, bắt đầu từ 400đ và tăng dần theo nhu cầu thị trường tuy nhiên không phải lúc nào đặt giá thầu cao cũng mang lại hiệu quả tốt cho quảng cáo mà hãy cân đối dựa trên.

2.2. Thiết lập quảng cáo khám phá

Đây là dạng quảng cáo hiển thị các sản phẩm tương tự sản phẩm khách hàng đang xem để gợi ý thêm những lựa chọn mới cho khách hàng. Quảng cáo này thường mang lại hiệu quả cao vì khách hàng dễ dàng so sánh giá và đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm.

Thiết lập quảng cáo khám phá cũng tương tự như quảng cáo tìm kiếm, gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán hàng qua link banhang.shopee.vn
  • Bước 2: Chọn “Quảng cáo Shopee” và chọn “Tạo chiến dịch mới”
  • Bước 3: Chọn những sản phẩm bạn muốn quảng cáo
  • Bước 4: Xác nhận và bắt đầu thiết lập giá thầu (chi phí giá thầu thấp nhất là 200đ và tăng dần theo nhu cầu thị trường).
  • Bước 5: Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
  • Bước 6: Đặt mức Premium cho quảng cáo. Mức Premium cho phép bạn tăng giá thầu theo từng vị trí quảng cáo, mức này sẽ giúp bạn đạt được lượt truy cập cao hơn và giá thầu cũng tăng cao.
  • Bước 7: Chọn “Thiết lập quảng cáo”

2.3. Thiết lập quảng cáo Shop Ads

Quảng cáo Shop Ads – quảng cáo tìm kiếm shop, một dạng của quảng cáo tìm kiếm, là quảng cáo hiển thị cả shop của bạn lên đầu khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc shop của bạn. Đây là quảng cáo hiệu quả cao bởi nó đề xuất thẳng tên shop của bạn lên phần đầu tìm kiếm tuy nhiên vì vị trí hiển thị giới hạn nên chi phí cho quảng cáo này khá đắt.

Để thiết lập quảng cáo Shop Ads, bạn tham khảo các bước sau:

  • Đăng nhập kênh người bán, chọn “Quảng cáo Shopee”
  • Chọn “Quảng cáo Shop Ads”
  • Ấn vào phần tạo quảng cáo Shop Ads
  • Đặt tên quảng cáo
  • Thiết lập ngân sách và thời gian chạy quảng cáo
  • Chọn hình ảnh và khẩu hiệu muốn hiển thị
  • Thiết lập từ khóa
  • Thiết lập giá thầu
  • Chọn “Đăng ký quảng cáo”

3. Nhưng lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Shopee như sau:

  • Quảng cáo bị tạm ngưng: Khi bạn có nhiều sản phẩm và chạy nhiều quảng cáo bạn sẽ không kiểm soát được hết vì thế lưu ý quảng cáo sẽ tạm ngưng đối với các sản phẩm hết kho trên hệ thống Shopee, hoặc khi sản phẩm bị thay đổi tên và giá nhiều lần.
  • Click tặc: Vì bạn sẽ trả tiền quảng cáo trên mỗi lượt click nên không thể tránh trường hợp có người cố ý click ảo để bạn mất tiền mà không mang về kết quả tốt. Tuy nhiên Shopee đã hạn chế việc này khi chỉ tính tiền 1 click từ 1 người trong 30 phút và chỉ ghi nhận 5 click quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
  • Lựa chọn từ khóa phù hợp: Không phải từ khóa nào cũng hiệu quả, đôi khi có những từ khóa giá thầu cao nhưng không mang đơn về vì thế bạn hãy tìm hiểu kỹ và chọn những từ khóa hợp với ngành hàng của mình.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quảng cáo Shopee mà những nhà bán hàng nên biết nếu muốn phát triển gian hàng của mình và mang về triệu đơn hàng mỗi tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
error: Content is protected !!