Dropshipping là gì ? Đặc điểm và sự phát triển của hình thức này tại Việt Nam như thế nào ?

Dropshipping là hình thức bán hàng còn khá mới ở Việt Nam. Cùng với sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử trong nước, Dropship đang ngay càng phát triển mạnh mẽ do sự linh hoạt, tiện lợi và dễ tham gia.

Hiện nay, mô hình Dropshipping trên thế giới đã rất phát triển và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Dropshipping trên Ebay và Amazon là một trong những hình thức Dropshipping khá phổ biến trên thế giới.

Cũng là một mảnh đất rất màu mỡ để các bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Nhưng khi bạn trở thành một dropshipper chuyên nghiệp rồi thì bạn phải tự tin chiến đấu được ở tất cả các thị trường. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam đầy tiềm năng và ngày một phát triển theo cấp số nhân.

1. Vậy Dropshipping là gì và đặc điểm của mô hình này như thế nào ?

Dropshipping hiểu đơn giản là ”bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển” – Một hình thức kinh doanh, buôn bán mà Bạn/Mình là nhà bán lẻ nhưng không giữ hàng trong kho. Khi khách hàng mua hàng, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp của bạn mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Dropshipping

Bạn sẽ không phải vận chuyển hàng đến cho khách mà chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận mà bạn đạt được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng đã trừ đi chi phí vận chuyển. Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper.

Hiểu theo cách đơn giản nhất là Bạn mua sản phẩm ở một nơi giá thấp và bán nó ở một nơi với giá cao hơn bỏ túi khoản chênh lệch đó, khoản chênh lệch này tùy thuộc vào loại sản phẩm, nó có thể lên tới vài trăm % nếu bạn có kỹ năng tìm kiếm Supplier và chọn sản phẩm. Còn bình thường lợi nhuận ở mức 30-60% là chấp nhận được.

Toàn bộ quá trình này diễn ra vô hình và khách hàng chỉ biết được bạn là bên duy nhất cung ứng sản phẩm và bán hàng cho họ.

2. Ưu nhược điểm của mô hình Dropshipping ?

Sự khác biệt lớn nhất của Dropship so với các hình thức bán hàng khác là người bán không cần kho hàng và không lo tồn kho. Tuy nhiên, chính vì lý do đó, mô hình này có những ưu và nhược điểm riêng.

* Ưu điểm khi làm Dropship là gì?

– Nguồn hàng đa dạng, phong phú: với Dropshipping, bạn có vô vàn lựa chọn về sản phẩm khác nhau để lựa chọn. Lượng hàng hóa luôn sẵn có và đảm bảo theo yêu cầu của người bán. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích hoặc có thế mạnh để phát triển công việc kinh doanh của bản thân.

– Khi bạn khởi nghiệp, Chi phí đầu tư ban đầu thấp. Nếu bạn phát triển hệ thống lớn lên chi phí bắt đầu tăng. Nhưng vẫn thấp hơn rất nhiều so với kinh doanh truyền thống.

– Dễ dàng bắt đầu, thời gian xoay vòng vốn nhanh, linh động, phù hợp với người mới bắt đầu kinh doanh, sinh viên, newbie.

– Tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc: ở hình thức này, bạn hoàn toàn loại bỏ (hoặc giảm thiểu) tối đa chi phí dành cho kho hàng, nhân lực hay khâu vận chuyển.

– Không lo hàng hóa bị tồn kho, không có trường hợp nhập một đống hàng về mà không bán được, không phải tìm thuê cửa hàng.

– Giảm thiểu rủi ro: hình thức dropshipping sẽ là lựa chọn phù hợp cho những bạn muốn kinh doanh nhưng muốn hạn chế rủi ro hoặc không có nhiều vốn đầu tư ban đầu.

– Dễ dàng mở rộng quy mô: mô hình này dễ dàng được nhân rộng và phát triển trên thị trường Internet rộng lớn.

* Nhược điểm khi làm Dropship là gì?

– Khả năng cạnh tranh cao: đây là thực tế dễ nhận thấy. Việc tham gia vào một thị trường có quá nhiều người bán trong khi đó sản phẩm lại không có sự khác biệt dẫn tới hệ quả cạnh tranh nhau về giá. Lợi nhuận đơn hàng sẽ bị thấp hơn nếu bạn chưa đủ uy tín hay có yếu tố thu hút khách hàng.

– Nếu không biết cách lập tài khoản ở Amazon, Ebay thì rất dễ bị suspended. Muốn lập website riêng thì phải có kiến thức về web, domain…

– Bị động trong nguồn hàng: do không kiểm soát được lượng tồn kho chính vì vậy khi mô hình phát triển lớn hơn, người bán sẽ bị động trong khâu cung ứng. Điều này có thể ảnh hưởng đến việc mở rộng kinh doanh của cá nhân/doanh nghiệp.

3. Thực tế phát triển của mô hình Dropshipping tại Việt Nam ?

Cùng với sự phát triển bùng nổ của thị trường thương mại điện tử trong nước, mô hình Dropshipping tại Việt Nam cũng đang cho thấy những dấu hiệu phát triển nhanh chóng.

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội của mô hình, lượng user (người dùng) đăng ký và thực hiện Dropshipping tại nước ta đang vượt con số hàng chục nghìn người. Số lượng này vẫn đang có dấu hiệu tăng trưởng liên tục.

Tuy nhiên, hạ tầng Logistics để phục vụ cho chuỗi cung ứng mô hình Dropship ở nước ta vẫn còn đang khá hạn chế. Điều này đang là rào cản cho sự phát triển của mô hình này.

Các khâu như: tiếp nhận sản phẩm, đóng gói, dãn nhãn, tạo vận đơn, giao hàng đang được thực hiện một cách rời rạc, chưa có hệ thống. Tại Việt Nam cũng chưa có đơn vị nào đủ khả năng cung cấp một chu trình trọn vẹn, khép kín như vậy. Việc sử dụng quá nhiều khâu, quá nhiều đối tác cung ứng dịch vụ khiến chi phí Logistics tăng cao, từ đó đẩy giá thành sản phẩm cũng như tăng mức độ rủi ro khi kinh doanh hàng hóa (mất mát, thất lạc).

Giá thành sản phẩm cao sẽ rất khó để người bán có thể cạnh tranh và phát triển do sự du nhập của các sản phẩm khác trên thế giới cùng thói quen chi tiêu giới hạn của người Việt khi mua các sản phẩm Online.

4. Giải pháp cho mô hình Dropshipping ở Việt Nam hiện nay

Nhìn thấy những tiềm năng phát triển trong thị trường sản phẩm tư vấn, Droppii đã ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm trong “thị trường ngách” này. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii được xem là “làn gió mới” cho ngành thương mại điện tử tại Việt Nam…

Droppii thuộc sở hữu của công ty TNHH Dandelion Việt Nam, ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn. Đến nay Droppii đã thu hút hơn 80000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng.

Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.

Đối tác sản phẩm của Droppii: Châu Đại Dương, ATC, Đồng Giao, Kuchen, Life Gift, Success Together, Phú Thái, Sâm Bắc Mỹ, STPHAR,…

Tổng quan về Công ty TNHH Dandelion Việt Nam

Hệ sinh thái công nghệ Droppii là gì ?

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết của việc số hoá hoạt động bán hàng, hệ sinh thái công nghệ cho sản phẩm tư vấn Droppii (thuộc công ty TNHH Dandelion Việt Nam) ra đời, với sứ mệnh trở thành nền tảng tiên phong kiến tạo những chuẩn mực và giá trị cho các sản phẩm tư vấn trên nền tảng thương mại điện tử. Hệ sinh thái các giải pháp của Droppii bao gồm hệ thống sản phẩm đa dạng, ứng dụng Droppii for Business nền tảng Droppshipping hỗ trợ việc quản lý đơn hàng và Droppii sở hữu 2 trung tâm xử lý đơn hàng lớn ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với diện tích mỗi kho hơn 2500 m2, tốc độ xử lý lên đến 30.000 đơn/ngày.

Kho hàng Droppii

Droppii mong muốn trở thành đơn vị tiên phong cho việc tạo ra những chuẩn mực và giá trị cho cộng đồng thông qua những sản phẩm tư vấn này. Công ty có các chương trình đào tạo, huấn luyện online giúp đối tác được trang bị những kiến thức về sản phẩm cũng như kỹ năng tư vấn bán hàng.

Định hướng phát triển của Droppii:

Về công nghệ: Trong năm nay, Droppii sẽ thử nghiệm một số ngành hàng mới đòi hỏi sự đặc thù và vận hành của hệ thống cao hơn như: sản phẩm OCOP, nông sản địa phương… Bên cạnh đó, Droppii cũng tập trung hơn vào việc nâng cấp hệ thống công nghệ, hoàn thiện ứng dụng kinh doanh dành cho đối tác và đặc biệt là ứng dụng mua sắm dành cho khách hàng cuối.

Mc Diệp Chi tham quan trung tâm xử lý đơn hàng Droppii tại Hà Nội

Về thị trường quốc tế: Droppii luôn mong muốn phát triển ra các thị trường quốc tế với thương hiệu “made in VietNam”. Hiện tại Droppii bắt đầu có doanh thu tại thị trường Campuchia, có văn phòng kinh doanh tại Thái Lan, Anh và đặc biệt trong tháng 9 này, Droppii sẽ kinh doanh tại thị trường Mỹ, một trong những thị trường tiềm năng nhưng rất nhiều thách thức.

Droppii với sự đồng hành của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thành công sự kiện kết nối đối tác: Giải pháp tăng trưởng cho sản phẩm tư vấn

Cuối buổi tọa đàm, đại diện của Droppii nhận định thị trường sản phẩm tư vấn không mới nhưng để tiên phong tạo ra chuẩn mực thì Droppii đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đó cũng là cơ hội cho Droppii có thể “lửa thử vàng gian nan thử sức” và phát triển mạnh mẽ hơn. Droppii luôn chú trọng xây dựng những câu chuyện sản phẩm để đối tác kinh doanh tư vấn và lan tỏa những giá trị sản phẩm đi xa.

Diễn viên/Doanh nhân Quốc Trường thăm quan trung tâm xử lý đơn hàng Droppii

Droppii là nền tảng kết nối các đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm. Droppii kinh doanh gần 2.000 mặt hàng chất lượng cao khác nhau đa dạng các lĩnh vực làm đẹp – sức khỏe, gia dụng, cá nhân sản phẩm tiện ích cho tới thời trang, thực phẩm… Định vị của công ty là tập trung vào các sản phẩm tư vấn. Droppii luôn cố gắng cung cấp các giải pháp công nghệ để tối ưu hóa công việc kinh doanh của của đối tác kinh doanh qua ứng dụng Droppii for Business, đối tác kinh doanh chỉ cần tập trung tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Một số sản phẩm từ các Nhà cung cấp mà Droppii đang kinh doanh:

Kuchen:

Kuchen đang thuộc TOP 5 các thương hiệu sản xuất & phân phối thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng trên thế giới.

C’Choi:

Thương hiệu C’Choi

Thương hiệu nước hoa Mine:

Thương hiệu nước hoa Mine

Thương hiệu Life Gift:

Thương hiệu Life Gift

Mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới:

Thương hiệu Newland, +Dr Lee

Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng được các cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép: Giấy phép sản xuất, giấy phép lưu hành sản phẩm và rất nhiều tiêu chuẩn khác nữa. Các sản phẩm đều qua 1 quy trình xét duyệt cẩn thận, chặt chẽ để đảm bảo được:

  • Chất lượng
  • Uy tín
  • Giấy phép đầy đủ

Toàn bộ khách hàng, đơn hàng, doanh thu đều được cập nhật qua ứng dụng cài trên điện thoại giúp bạn quản lý dễ dàng mọi lúc mọi nơi chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh được kết nối Internet.

Bảng xếp hạng của Droppii về những người bán hàng giỏi nhất được cập nhật hàng ngày.

Lên đơn, theo dõi đơn hàng mọi thứ ở trên App Droppii for Business

Đặc biệt khi trở thành Đại lý của Droppii bạn sẽ có cơ hội xây dựng đội nhóm bán hàng của mình hệ thống đội nhóm càng mạnh doanh số càng cao thu nhập càng lớn.

Truy cập obefe.com để xem đội nhóm

Cuối năm Đội nhóm nào đạt được doanh số tốt sẽ được các phần thưởng của Droppii

Khi nào thì Droppii thanh toán tiền hoa hồng cho Đại lý, Cộng tác viên ?

1. Công ty TNHH Dandelion Việt Nam (Droppii) sẽ thanh toán hoa hồng bán lẻ từ doanh số bán hàng cho các Anh/Chị Đối Tác. Thời gian chi trả vào ngày 10 dương lịch mỗi tháng. Trường hợp ngày chi trả là ngày chủ nhật, ngày lễ theo quy định của pháp luật, việc chi trả sẽ được thực hiện vào ngày liền kề trước đó.

2. Về các khoản thù lao phát sinh liên quan đến hoạt động huấn luyện, đào tạo (nếu có) sẽ do Nhà Cung Cấp và Đối Tác hợp tác về tư vấn, đào tạo tiến hành chi trả cho Quý Anh/Chị vào thời gian ngày 15 dương lịch mỗi tháng. Trường hợp ngày chi trả là ngày chủ nhật, ngày lễ theo quy định của pháp luật, việc chi trả sẽ được thực hiện vào ngày liền kề trước đó.

Cách đăng ký làm Cộng tác viên, Đại lý của Droppii !

Mọi người bất kỳ là ai nếu muốn có thêm nguồn thu nhập thứ 2 thì đều có thể trở thành Cộng tác viên, Đại lý của Droppii và phải tuân thủ chính sách của Droppii. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn về hình thức kinh doanh này thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với VinDrop qua hình thức chat trực tiếp hoặc liên hệ qua Email: VinDropCorporation@gmail.com.

Đăng ký tài khoản trực tiếp qua theo đường link dưới đây !

Vin-Droppii

Hoặc

Đăng ký trên App Droppii for Business

Để đăng ký được tài khoản các bạn nhập mã giới thiệu là: Vinhhnbca hoặc 0363781992 thì mới đăng ký được nhé. Vindrop có chia sẻ một số cách bán hàng với Droppii các bạn có thể tìm hiểu thêm các cách rất hay mà mình chia sẻ. Chúc các bạn thành công !

Droppii là gì ?

Droppii là gì ?

Doanh nhân/Diễn viên Quốc Trường tham quan trung tâm xử lý đơn hàng của Droppii tại Hồ Chí Minh:

Doanh nhân/Diễn viên Quốc Trường tham quan trung tâm xử lý đơn hàng của Droppii tại Hồ Chí Minh

MC Diệp Chi tham quan trung tâm xử lý đơn hàng của Droppii tại Hà Nội:

MC Diệp Chi tham quan trung tâm xử lý đơn hàng của Droppii tại Hà Nội

Hướng dẫn lên đơn hàng trên Droppii:

Hướng dẫn lên đơn hàng trên Droppii

Hướng dẫn dùng khuyến mại từ Dropii:

Hướng dẫn dùng khuyến mại từ Dropii

Hướng dẫn đăng ký trở thành đối tác và khóa học Kungfu kinh doanh online trên App Droppii for Business:

Hướng dẫn đăng ký trở thành đối tác và khóa học Kungfu kinh doanh online trên App Droppii for Business

Hướng dẫn ký hợp đồng điện tử với Dandelion trên App Droppii for Business:

Hướng dẫn ký hợp đồng điện tử với Dandelion trên App Droppii for Business.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
error: Content is protected !!