Quảng cáo TIKTOK ADS VÀ FACEBOOK ADS cái nào ngon hơn ?

Đầu tiên thống kê 1 chút về đối tượng sử dụng TikTok:

  • Giới tính người dùng trên TikTok: 60% là nữ, 40% là nam.
  • Gần 50% người xem TikTok dưới 34 tuổi (độ tuổi mua hàng nhiều nhất).
  • 26% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi từ 18 đến 24 .
  • Người dùng TikTok trung bình dành 52 phút mỗi ngày trên ứng dụng.

Đối với các ads thủ thì thực sự nên thử trải nghiệm Tiktok ads, dưới đây là một số điểm khi đặt 2 nền tảng này lên bàn cân:

1. Tài khoản quảng cáo:

FB ads có 2 loại tài khoản là: Tk cá nhân và Tk doanh nghiệp. Tiktok thì cũng có 2 loại Tk cá nhân và tk Agency

Nhìn chung thì chạy Tiktok ads sẽ khá giống với FB ads nhưng sẽ đơn giản hơn vì ít định dạng, thao tác cũng dễ dàng hơn . Tuy nhiên có 1 nhược điểm là thường sẽ thường gặp lỗi như k cắn tiền, camp không qua được bước duyệt.

2. Chi phí quảng cáo

Do cạnh tranh chưa cao, hiện tại chi phí CPM, CPC của Tiktok có thể nói là rất rẻ. 1 số case gần đây mình test quảng cáo TikTok Ads chốt được đơn với chi phí chỉ bằng 1/3 so với quảng cáo trên Facebook Ads. Cũng không cần đau đầu về mấy vụ như nuôi via, mua via…như Fb

Cùng một ngân sách thì TikTok sẽ tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu tốt hơn FB. Tỷ lệ chuyển đổi thì thấp hơn FB nhưng mà mình thấy số lượng bù chất lượng. Nói chung vẫn đang vừa mò vừa test thôi vì hiện tại tìm case và tài liệu chạy hầu như chưa có ai share.

Một vấn đề đau đầu đó là trên tiktok mấy bé trẻ trâu khai man tuổi rất nhiều, target trên 18 tuổi mà vẫn cứ ra mấy cháu học sinh, toàn “mẹ cháu không cho mua” với cả “chưa có cmnd mở thẻ được k ạ” =)))

Ai có kinh nghiệm quả này tư vấn em phát với.

3. Chính sách quảng cáo

Về chính sách, mức độ chặt chẽ của chính sách quảng cáo TikTok và Facebook có thể gần như nhau. Bên Tiktok còn duyệt QC bằng cơm 1 lần nữa nên khó mà lách, mấy bác chạy black là coi như bít cửa.

Hiện tại Tiktok đang ưu ái khá nhiều cho các tk agency những vấn đề thường gặp ở quảng cáo Facebook như duyệt quảng cáo, video bị từ chối, vi phạm chính sách…sẽ ít gặp hơn.

4. Về người dùng:

Về cơ bản thì tệp người dùng tiktok trẻ hơn và có xu hướng mua sắm online nhiều dựa trên review từ các KOC hay những influence. Thường tỷ lệ chốt đơn trên Tiktok sẽ lớn nhưng tỷ lệ boom hàng khá cao đến từ đội các cháu nhi đồng. Đặc biệt các sp có giá trị cao thì hoàn hàng cực nhiều. Hiện tại test thì những chiến dịch về Thời trang, Tài chính chạy vẫn khá ổn.

Chốt lại là tiktok còn khá là ngon, nếu chọn đúng sp và content thì miễn bàn luôn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
error: Content is protected !!