Cách Seeding Facebook hiệu quả để bán hàng với Droppii

Bạn đã có tài khoản tại Droppii for Business chưa ? Nếu chưa thì hãy đăng ký ngay dưới đây nhé !

Đăng ký tài khoản trực tiếp qua theo đường link dưới đây !

Vin-Droppii

Hoặc

Đăng ký trên App Droppii for Business

Để đăng ký được tài khoản các bạn nhập mã giới thiệu là: Vinhhnbca hoặc 0363781992 thì mới đăng ký được nhé.

1. Khái niệm Seeding Facebook

Content Seeding và cụ thể ở đấy là Seeding trên Facebook là một chiến lược trong đó người tạo nội dung tự đăng nội dung của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như hợp tác với người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm trên phương tiện truyền thông xã hội, để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu hút khách hàng tiềm năng; Tạo các trò chuyện, comment ảo trong bài post để tạo hiệu ứng, tạo niềm tin với mục đích lôi cuốn khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

2. Tại sao chạy Facebook ads cần Seeding

Seeding nói chung và Seeding trên Facebook nói riêng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, giúp tăng sự hấp dẫn đối với khách hàng, khách hàng thường bị lôi cuốn bởi những bài post, bài quảng cáo có lượng tương tác cao thay vì một bài không có ai nhòm ngó tới. Vì Facebook có lượng người dùng rất lớn và kèm theo lượng bài đăng khổng lồ, cộng thêm các chính sách phê duyệt quảng cáo Facebook chặt chẽ nên rất có thể làm bài post của bạn sẽ bị trôi, và lúc này Seeding đóng vai trò chống trôi bài cực kỳ hiệu quả.

3. Chuẩn bị trước khi Seeding Facebook

Để seeding bạn cần chuẩn bị nhiều những tài khoản Facebook ảo phải có ảnh đại diện, tên nick và thông tin cá nhân sao cho giống với những tài khoản thường, lưu ý là các nick này phải để thông tin khác nhau. 

Ngoài tự tạo các nick giả ra thì bạn có thể nhờ bạn bè, người thân seeding trong các bài quảng cáo, vì nick của người quen là đã giống với khách hàng nhất có thể.

Ví dụ về Seeding Facebook

4. Cách seeding trên Facebook hiệu quả

  • Seeding sao cho tự nhiên nhất: Khi thực hiện seeding tốt nhất với một nick nên comment ở nhiều bài viết khác nhau, thay đổi câu từ để tránh bị Facebook đánh là spam và không nên lạm dụng seeding quá mạnh ảnh hưởng đến sự cảnh giác của khách hàng. Đồng nghĩa với đó là các giọng điệu của các nick seeding cũng phải sao cho thật giống với một khách hàng đang quan tâm về sản phẩm/dịch vụ của bạn, thử đặt mình vào hoàn cảnh người mua hàng để comment seeding.
  •  Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales): có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng luôn số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn
  • Có thể comment seeding bằng các câu hỏi mà khách hàng thường thắc mắc về sản phẩm/dịch vụ của bạn nhưng lưu ý chỉ nên trả lời chung chung khêu gợi sự tò mò của khách hàng để bắt buộc họ nếu muốn có thêm thông tin thì phải inbox, điều này rất quan trọng vì nó liên quan đến hoạt động tư vấn và chốt sales với người bán.  
  • Không nên mua các công cụ tools để seeding: ngày nay với sự kiểm duyệt nghiêm ngặt của Facebook thì nếu bạn seeding bằng các tools thì rất dễ bị đánh là spam.
  • Seeding bằng các feedback tích cực: đăng feedback bao gồm hình ảnh thực tế của sản phẩm, đánh giá của khách hàng sau khi đã trải nghiệm dịch vụ, vv
Seeding bằng tin nhắn Feedback

5. Seeding trên các group Facebook

Nếu không chạy Facebook ads để có được nguồn data khách hàng thì các group bán hàng chính là một “mảnh đất” rất màu mỡ để khai thác, và chính lúc này hãy để các nick Facebook bạn đã tạo trước đó trở thành Seeder hiệu quả cho bạn. 

Bằng các nick seeding này bạn có thể dùng để đăng bài, comment trong các bài viết. Tuy nhiên trước khi comment cũng như đăng bài trong group thì bạn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Phải tìm hiểu group bạn tham gia vì chỉ có tham gia đúng nhóm thì bạn mới có thể tiếp cận đúng được với khách hàng mục tiêu
  • Nghiên cứu và đọc rõ nội quy group để tránh bị quản trị viên group ban nick và mời ra khỏi nhóm nếu vi phạm các yêu cầu
  • Tìm hiểu các khung giờ có nhiều thành viên của group online
  • Nội dung chia sẻ cần thân thiện tạo sự cởi mở cũng như chia sẻ những kinh nghiệm mình có được để tạo sự tin tưởng cho các thành viên trong group
  • Xem và tham khảo qua những bài viết trong group có nhiều lượt like, share về các chủ đề, nội dung bài viết, các comment seeding hoặc chính các comment tương tác của khách hàng thực, từ đó rút ra được kinh nghiệm cho bài viết của mình.
Seeding trên Group Facebook

Việc seeding trên Facebook thực tế rất dễ thực thực hiện, tuy nhiên lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Vì để tạo được độ chân thực nhất cho các nick Facebook ảo thì bạn phải tốn một khoảng thời gian “nuôi nick” nên bạn phải thật bản lĩnh và không nản chí, và quan trọng là không được sử dụng các từ ngữ, hình ảnh nhạy cảm mà Facebook cấm để đi seeding.

VIA Facebook là gì ? 

VIA là viết tắt của từ Verify Information Account. Tài khoản VIA & tài khoản clone đều là 1 loại tài khoản Facebook. Bạn hay sử dụng chính cho công việc bán hàng và kinh doanh hoặc đăng ký gì đó. Mục đích cuối cùng là để kiếm tiền.

Có 2 loại tài khoản Facebook: VIA & clone. Nói một cách đơn giản: VIA là tài khoản thật, clone là tài khoản “ảo”. Có nghĩa là bất kỳ nick Facebook nào mà bạn đang sử dụng hằng ngày là VIA. Đây là nick mà mọi người đều biết bạn là ai.

Nguồn gốc của VIA Facebook

Phổ biến nhất có lẽ là do hack được. Có nghĩa là hacker dùng các thủ thuật như trang giả mạo (phishing, biến thể từ fishing). Hay dùng tool scan VIA Facebook.

Nếu hack thành công, họ sẽ bán lại cho người có nhu cầu. Tất nhiên là người mua sẽ rất thích loại VIA này vì là người dùng thật nên có độ trust rất cao.

Ngoài ra, một số nơi họ dùng tool đăng ký tài khoản hàng loạt (giống với clone). Sau đó họ dùng tool để tương tác tự động. Sau một thời gian họ sẽ bán lại acc này cho bạn.

Các loại VIA Facebook

Via Việt và Via Ngoại

Nick VIA Việt là tài khoản Facebook có nguồn gốc từ VN. Nếu bạn mới thì nên chọn loại này. Muốn chơi với VIA ngoại bạn cần nhiều kỹ năng hơn.

Via Cổ

Đây là loại tài khoản đã được tạo từ nhiều năm trước. Bạn dùng loại VIA này thì bao trust, vì vậy giá cao hơn các loại mới tạo gần đây.

Via change info và Via chưa change Info

Info ở đây có nghĩa là thông tin tài khoản Facebook (email, số điện thoại).

VIA change info có nghĩa là người bán đã thay đổi các thông tin của người dùng. VIA chưa change info nghĩa là các thông tin đó vẫn y nguyên.

Nếu bạn mua VIA về mà bị XMDT (xác minh danh tính) thì bạn có thể dùng Photoshop để fake nha.

Nếu bạn mới nên mua VIA đã change info (đắt hơn). Vì nếu chưa change rất dễ dính checkpoint nếu không cẩn thận.

Quy Trình log VIA và nuôi VIA chuẩn tránh Die 2023

Việc chạy quảng cáo FB việc chết hay vô hiệu hóa (vhh) tài khoản quảng cáo (tkqc), chết tkqc là rất là bình thường. Và mỗi lần như vậy chúng ta sẽ có thói quen đi mua via, tkqc mới. Nếu chúng ta mua via về và đăng nhập ngay lập tức trên thiết bị hoặc trình duyệt mà chúng ta đã đăng nhập vào 1 con via hoặc nhiều con via trước đó đã bị vhh sẽ dẫn đến tình trạng đó là con via mới mua về cũng bị vhh. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cách mà mình đăng nhập và sử dụng via mới mua về một cách hiệu quả an toàn.

ĐỊNH DẠNG CỦA VIA MUA
UID (tên đăng nhập) | PASSWORD | MÃ 2FA | HOTMAIL | PASS MAIL
Mã 2FA là mã bảo mật 2 lớp.

BƯỚC 1: ĐĂNG NHẬP VÀ NGÂM NƯỚC
Trước khi đăng nhập, tạo 1 cái Chrome Profile (góc bên phải màn hình – Logo – add – đăng nhập hoặc không đăng nhập đều được – đặt tên (Via 1 set quảng cáo A) – Xong), những lần sau khi sử dụng, mở lên không cần đăng nhập lại (đăng nhập càng nhiều lần càng dễ checkpoint).
Cài đặt 1 tiện ích User-Agent Switcher and Manager – thay đổi thiết bị và Chrome – Apply
Hạn Chế Check Point Khi Đăng Nhập Nick.

B1: Truy cập link m.facebook.com để đăng nhập vào tài khoản. (Bắt buộc )
B2: Sau khi đăng nhập vào tài khoản bằng m.facebook.com thành công.
B3: Xoá chữ m ở URL và link trở thành facebook.com và sử dụng bình thường.

  • Điền UID và password
  • Vào 2fa.live nhập mã 2FA vào lấy mã về xác minh bảo mật 2 lớp
  • Mới đăng nhập, check xem mình mua via đúng không. Vào trang cá nhân – click dấu 3 chấm – Nhật ký hoạt động – xem bộ lọc tài khoản hoạt động lâu chưa (cổ)
  • Nên ngâm qua vài ngôn ngữ trình duyệt quen
  • KHÔNG NÊN đổi PASS, ĐỔI MAIL NGAY SAU KHI MUA VIA.

BƯỚC 2: SAU KHI NGÂM 12H – 24H

  • Đổi pass của hotmail
  • Vào outlook.com nếu đuôi tài khoản là @hotmail.com.
  • Đăng nhập – điền thông tin vào – đăng nhập xong sẽ thấy thông báo tài khoản bị khóa (nếu bị khóa mà không có nút tiếp theo thì tài khoản đã chết – xu luôn)
  • Bấm tiếp theo – thêm sđt và điền mã vào – bảo mật 2 lớp bằng gmail hoặc sđt thay thế
  • Vào được mail – logo góc phải – My Microsoft Account – change password – đổi mật khẩu
  • Nếu hotmail đã có email thay thế hoặc sdt sẵn phải báo nơi bán cung cấp để lấy mã thay đổi gmail và sđt bảo mật 2 lớp của hotmail đấy.

Nếu người bán cũng không có thì mình thay đổi luôn Email

  • Tạo 1 Gmail mới – vào https://www.facebook.com/hacked – Tick dòng nào cũng được – Đợi load – Tiếp tục – Nhập Mật khẩu mới – cập nhật mật khẩu.
  • Tuyệt đối không đổi mail, đổi pass fb …. bằng cách vào setting trên FB vì sẽ die ngay lập tức với Via XMDT, 902.
  • Tick vào email và ấn xóa thêm địa chỉ email mới tạo thế vào
  • SAU KHI ĐĂNG NHẬP VÀO NÊN NGÂM 30P – 1H SAU, SAU ĐÓ HÃY VÀO TRÌNH QUẢN LÝ QUẢN LÝ CÁO
  • Phải thay đổi email, không sử dụng được hotmail trong tài khoản (vì hotmail nó có thể chết bất cứ lúc nào, và các công cụ quét hotmail rất có thể quét trúng tài khoản của bạn >>> thông qua bị quay lại)

CÁCH SETUP TƯƠNG TÁC TỐI ƯU TUYỆT ĐỐI TÀI KHOẢN SEEDING

Chạy tương tác mà nick có tình trạng bị checkpoint hay chặn tính năng thì chắc hẳn là điều không còn quá xa lạ với anh em dùng Tool seeding rồi đúng không nào? Vậy làm thế nào để hạn chế cũng như tối ưu được các tính năng trong tool nhằm tránh tình trạng trên diễn ra nhiều lần ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của bạn? Hôm nay mình sẽ bật mí cho các bạn một số cách đơn giản mà nhanh gọn nhất.

Nguyên nhân dẫn tới việc nick Facebook hay bị checkpoint và khóa tính năng khi tương tác

  • Nhiều nick chạy trên cùng 1 hoặc vài IP khiến cho IP bị spam.
  • Thời gian tương tác các hoạt động quá ngắn và quá gần nhau.
  • Tương tác nhiều hành động (giống nhau) trong thời gian ngắn.
  • Giữa các hành động tương tác không xen các hành động nuôi nick khác như đọc thông báo, xem newsfeed.
  • Chất lượng nick không đảm bảo, nick quá yếu hoặc bị đăng nhập ở nhiều nơi cùng lúc.
  • Comment, đăng bài những nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ GIẢM THIỂU TỶ LỆ CHECKPOINT VÀ KHÓA TÍNH NĂNG

  • Dùng phần mềm đổi IP như HMA hay Dcom, Proxy để tránh trùng lặp IP giữa các nick.
  • Tăng thời gian hoạt động và thay đổi nhiều hành động khác nhau.
  • Đan xen các hành động nuôi nick (ít nhất 2 hành động) giữa các hành động tương tác Maxcare.
  • Mua clone đã cứng (có tương tác, bạn bè, xác minh email,…) hoặc Via để sử dụng.
  • Tránh dùng những nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật trong khi tương tác để tránh “ăn gậy”.

MẸO SETUP MỘT KỊCH BẢN TƯƠNG TÁC ĐƠN GIẢN

Sau 7749 lần chạy thử nghiệm trên mọi trường hợp, mình đã đúc rút được một số mẹo khi tạo kịch bản khi tương tác để nuôi nick số lượng lớn không bị checkpoint :

  • Về thời gian chạy tương tác

Nghiên cứu cho thấy, bạn càng ở trên Facebook càng lâu, thời gian lướt và tương tác càng nhiều thì nick bạn sẽ càng cứng hơn, vì điều đó chứng tỏ đây là người dùng thật nên Facebook sẽ “tạm tha” cho nick đó. Vậy nên thời gian tương tác khi setup trên Tool nên để ít nhất là 15 – 30s (tùy hành động được set), bạn nên cân đối thời gian để vừa không bị Facebook “soi” lẫn không quá tốn thời gian của bạn khi sử dụng phần mềm.

  • Về số lượng chạy tương tác

Thời gian tương tác đã là một vấn đề, nhưng vấn đề về số lượng tương tác cũng không phải là nhỏ. “Nếu muốn thời gian ở trên Facebook lâu thì để số lượng chạy hành động đó nhiều là được”, điều này đúng nhưng chưa đủ. Dù nhiều thế nào đi nữa cũng cần có giới hạn, vì nếu bạn làm đi làm lại một hành động thì sẽ chẳng khác gì một cái máy, và khi đi thì Facebook sẽ cho nick bạn “bay màu” luôn. Giới hạn ở đây, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên để số lượng các hành động dưới 10 lần.

Ví dụ đọc thông báo tử 3 đến 5 lần, tương tác newfeed từ 5 đến 7 bài, comment từ 7 đến 10 lần (tương tự với đăng, share bài),…. Điều đó đảm bảo cho bạn một giới hạn nhất định khi tương tác, từ đó nick bạn sẽ rất khỏe và chất lượng.

  • Về nội dung chạy tương tác

Đa số người dùng Tool để đăng, chia sẻ bài viết, seeding và spam comment. Khi bạn muốn đăng tải một điều gì đó lên Facebook bằng tay, bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của Facebook về tiêu chuẩn cộng đồng, khi bạn làm điều đó bằng tool cũng vậy. Nên bạn phải sử dụng những nội dung không mang những lời lẽ bạo lực, khiêu dâm hay thậm chí vi phạm pháp luật để đăng bài hay comment, vì chỉ cần bạn “sa chân lỡ bước” một câu một chữ cũng khiến cả dàn nick của bạn được khiêng ra đồng.

Để kiểm soát được điều này, mình khuyên bạn nên chuẩn bị content thật chất lượng, và nếu có hơi “nhạy cảm” thì cũng nên bẻ câu bẻ chữ chứ đừng bê nguyên vào thì lúc đó nick của bạn sẽ bình an vô sự.

  • Cuối ngày, sau khi cho nick chạy hành động đăng, share bài, seeding, spam comment thì bạn nên cho nick chỉ chạy tương tác lướt thông báo, xem watch và newfeed một lượt để cho nick nghỉ ngơi chuẩn bị cho một ngày chiến đấu tiếp theo vào hôm sau.

Trên đây là các lưu ý và tips hướng dẫn bạn cách làm thế nào để tạo một kịch bản chạy tương tác tiêu chuẩn và an toàn, đảm bảo tài nguyên của bạn được duy trì và “cứng” hơn. Hi vọng nhưng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình nuôi nick và tương tác của bạn khi dùng Tool nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
error: Content is protected !!